KẾ HOẠCH Tập huấn triển lãm sản phẩm dạy học STEM trong nhà trường
Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 10 Tháng 10 2021 10:08 Chủ nhật, 10 Tháng 10 2021 10:01
SỞ GD VÀ ĐT QUẢNG NAM TRƯỜNG THPT HUỲNH NGỌC HUỆ Số: /KH- THPT HNH |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Đại lộc, ngày 30 tháng 9 năm 2021 |
|
|
KẾ HOẠCH
Tập huấn triển lãm sản phẩm dạy học STEM trong nhà trường
- Thực hiện Công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14 tháng 8 năm 2020 về việc triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học;
- Công văn số 1751/SGDĐT-GDTrH ngày 01 tháng 9 năm 2021 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 2021 – 2022;
- Căn cứ vào thực tế của nhà trường năm học 2021-2022;
Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ xây dựng kế hoạch tập huấn triển lãm sản phẩm dạy học STEM trong nhà trường, cụ thể như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
- Nâng cao năng lực giáo viên về việc tổ chức, xây dựng và thực hiện dạy học theo phương thức giáo dục STEM;
- Đánh giá công tác dạy và học theo hướng phát triển năng lực toàn diện của học sinh đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo;
- Tạo sân chơi bổ ích, sinh động để học sinh trong trường có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức, sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục STEM;
- Tạo điều kiện để các nhóm học sinh giới thiệu với thầy/cô và bạn bè các kết quả của quá trình vận dụng kiến thức một số môn học vào thực tiễn.
- Khen thưởng, động viên học sinh có năng lực sáng tạo trong việc vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
2. Yêu cầu
- Tăng cường áp dụng giáo dục STEM trong giáo dục nhà trường nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục trong nhà trường;
- Khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương;
- Các hoạt động đảm bảo tính giáo dục, tính sáng tạo, tính đoàn kết, sự an toàn và tiết kiệm chi phí.
II. Nội dung tập huấn
1. Đối tượng tham gia
- Giáo viên toàn trường
- Học sinh: Đại diện các lớp 10, 11 trong nhà trường
2. Nội dung tập huấn
Quá trình hoàn thiện sản phẩm STEM, qua 2 vòng: Sơ loại và trưng bày
a. Vòng sơ loại
- Nội dung báo cáo sản phẩm có thể bằng tranh, ảnh, poster; bài trình chiếu Powerpoint hoặc video clip
- Báo cáo bằng tiếng Việt gồm cả chữ và hình ảnh sản phẩm.
b. Vòng trưng bày
- Hồ sơ trưng bày của mỗi sản phẩm gồm:
+ 02 bản báo cáo thuyết minh:
Bài báo cáo gồm có: Mục đích; nội dung; kết luận về tính thực tiễn của sản phẩm;
Nội dung báo cáo không quá 10 trang đánh máy; khổ A4 (lề trái 3cm, lề phải 2cm, lề trên 2cm, lề dưới 2cm; cách dòng đơn); kiểu chữ Times New Roman, cỡ chữ 14; báo cáo không ghi tên đơn vị, tên học sinh, tên giáo viên hướng dẫn);
+ Sản phẩm trưng bày:
III. Thời gian tập huấn
1. Giáo viên: Chiều thứ 5, ngày 07/10/2021
2. Học sinh: Dự kiến, chiều thứ 5, ngày 14/10/2021
IV. Tổ chức thực hiện
- Ban Giám hiệu: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện.
- Tổ trưởng chuyên môn: Triển khai kế hoạch đến toàn thể giáo viên trong tổ để tham gia
- Thầy Nguyễn Văn Thắng (Tổ Hóa): trực tiếp tập huấn triển lãm sản phẩm dạy học STEM trong nhà trường.
- Đoàn thanh niên phối hợp với nhà trường trong việc triển khai kế hoạch.
- Bộ phận kế toán: Tham mưu với Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch kinh phí tập huấn.
Trên đây là Kế hoạch triển lãm sản phẩm dạy học STEM năm học 2021 – 2022. Nhà trường yêu cầu các bộ phận, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc kế hoạch này.
Nơi nhận: - BGH (theo dõi, chỉ đạo); - Website đơn vị, niêm yết bảng; - TTCM (tổ chức thực hiện) - Lưu VT, HS CM |
KT.HIỆU TRƯỞNG PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Tưởng Thị Thoa
|
PHỤ LỤC
Phiếu đăng ký danh sách học sinh tham gia triển lãm sản phẩm dạy học STEM, năm học 2021-2022
(Kèm theo Công văn số /SGDĐT-GDTrH, ngày tháng năm 2021 của Sở GDĐT)
Trường: …………………………………………………………………………………………………………………………
Phòng GDĐT: …………………………………………………………………………………………………………………
TT |
Học sinh |
Kết quả HKI năm học 2021-2022 |
Sản phẩm |
Giáo viên hướng dẫn |
Ghi chú |
|||||
Họ và tên |
Lớp |
Học lực |
Hạnh kiểm |
Tên sản phẩm |
Lĩnh vực chính |
Lĩnh vực liên quan |
Họ và tên |
Môn học |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
……….., ngày ….. tháng ….. năm 202….
Thủ trưởng đơn vị
(Ký, ghi rõ họ tên)
- 11/10/2021 07:45 - KẾ HOẠCH Tổ chức Hội nghị Tổ chuyên môn bàn giải p…
- 10/10/2021 10:33 - KẾ HOẠCH Dạy học trực tuyến năm học 2021– 2022
- 10/10/2021 09:50 - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2021 – 2022…
- 10/10/2021 09:15 - KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2021 – 2022
- 10/08/2021 16:47 - CV 4530-HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ CHUẨN (Gợi ý MC)
- 14/12/2016 08:54 - Công văn Hướng dẫn thực hiện nề nếp chuyên môn tro…